Tuesday, March 19, 2024
โรงแรม-ที่พัก

“ลากูน่า ภูเก็ต” ร่วมประกาศเปิดเกาะภูเก็ตครั้งยิ่งใหญ่ ภาครัฐ-เอกชนทั่วเกาะรวมตัวกันแสดงความมุ่งมั่น พร้อมเปิดภูเก็ต 1 กรกฎาคมนี้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้นำจากทั้งภาครัฐและเอกชนได้รวมตัวกันที่ “อังสนา ลากูน่า ภูเก็ต” (Angsana Laguna Phuket) เพื่อร่วมกันยืนยัน และแสดงความมุ่งมั่นเดินหน้าสู่ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” (Phuket Sandbox) พร้อมชี้แจงรายละเอียดข้อกำหนดล่าสุดเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน ระยะเวลาเข้าพัก และการทดสอบ PCR ของนักท่องเที่ยว รวมถึงการรับรองมาตรฐาน SHA Plus เพื่อการเปิดเกาะภูเก็ตต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้งในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้อย่างปลอดภัย

การรวมตัวครั้งนี้ชี้ให้เห็นถึงการเปิดเกาะภูเก็ตในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ที่ยังคงเดินหน้าต่อไปอย่างมั่นคง โดยขณะนี้ ประชากรภูเก็ตได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็มแล้วเกินกว่า 70% (ได้รับวัคซีนแล้วทั้งหมด 71% ข้อมูลเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564) นับเป็นความพร้อมสำคัญในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้ ภายในงานรวมตัวดังกล่าว กลุ่มผู้บริหารภาคการท่องเที่ยวยังเน้นว่า ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศสามารถพำนักในภูเก็ตได้ไม่จำกัดเวลา โดยจะต้องเดินทางเข้า-ออกจากภูเก็ตจุดเดียวเท่านั้น ส่วนผู้ที่ต้องการเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางอื่น ๆ นอกภูเก็ต จะต้องอยู่ในภูเก็ตให้ครบ 14 วันก่อน ซึ่งผู้เดินทางที่มาจากต่างประเทศทุกคนจะได้รับการทดสอบ PCR จำนวน 2 ครั้ง คือครั้งแรกเมื่อเดินทางมาถึง และครั้งที่สองในช่วงระยะเวลา 14 วัน ในขณะเดียวกัน กลุ่มนักท่องเที่ยวในประเทศยังคงสามารถเดินทางมาเที่ยวภูเก็ตได้ โดยต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว หรือมีใบรับรองการทดสอบโควิด-19 เป็นลบ

นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การรวมตัวของเราที่นี่ วันนี้ คือข้อความวิสัยทัศน์และเจตนาร่วมกันที่แข็งแกร่งของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภูเก็ตที่ไม่เคยมีมาก่อน สะท้อนให้เห็นถึงความชัดเจนของการเปิดเกาะที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

ภายในงานครั้งนี้ โรงแรมกว่า 300 แห่ง และบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวอื่น ๆ ในจังหวัด ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน SHA Plus จาก นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งเป็นมาตรฐานที่รับรองว่า สถานประกอบการมีมาตรการทางสุขอนามัยในการควบคุมโรคโควิด-19

รวมถึงโรงแรมทั้งหมด 7 แห่งที่ตั้งอยู่ในลากูน่า ภูเก็ต ได้แก่ อังสนา ลากูน่า ภูเก็ต (Angsana Laguna Phuket), อังสนา วิลล่า รีสอร์ท ภูเก็ต (Angsana Villas Resort Phuket), บันยันทรี ภูเก็ต (Banyan Tree Phuket), แคสเซีย ภูเก็ต (Cassia Phuket), ดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต (Dusit Thani Laguna Phuket), ลากูน่า ฮอลิเดย์ คลับ ภูเก็ต รีสอร์ท (Laguna Holiday Club Phuket Resort) และ ทราย ลากูน่า ภูเก็ต (and SAii Laguna Phuket) จุดหมายปลายทางแห่งการพักผ่อนแบบครบวงจรขนาด 1,000 เอเคอร์ ล้อมรอบด้วยสวนสวยขนาดใหญ่ ติดหาดบางเทาที่ทอดยาวกว่า 3 กิโลเมตร ยังเป็นที่ตั้งของ ลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต (Laguna Golf Phuket) และคลินิกโรงพยาบาลกรุงเทพ-ภูเก็ต ซึ่งจะเป็นศูนย์ทดสอบ PCR สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติทุกคนระหว่างการเข้าพัก

นายราวี ชานดราน (Ravi Chandran) กรรมการผู้จัดการใหญ่ ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า “ลากูน่า ภูเก็ต เปรียบเสมือนระบบนิเวศสิ่งแวดล้อมขนาดเล็กที่ครบวงจร ทั้งการบริการ ประสบการณ์การรับประทานอาหาร การพักผ่อน และการรักษาพยาบาลทั้งหมดอยู่ในพื้นที่ของเรา เราสามารถพูดได้อย่างแน่นอนว่า เราพร้อม เราปลอดภัย เราได้รับการรับรองจาก SHA Plus และตั้งตารอที่จะต้อนรับแขกทั้งในและต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ซึ่งเราภูมิใจอย่างมากที่ได้เห็นความร่วมมือในอุตสาหกรรมไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนครั้งนี้ มีบทบาทสำคัญอย่างมากในการพาเรามาถึงจุดนี้”

ทั้งนี้ ลากูน่า ภูเก็ต ได้ให้การสนับสนุนชุมชนโดยใช้พื้นที่ 1,500 ตร.ม. ของศูนย์ประชุมอังสนาคอนเวนชันแอนด์เอ็กซิบิชันเซ็นเตอร์ หรือ “เอซเซส” (Angsana Convention and Exhibition Space: ACES) เป็นศูนย์วัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่ชาวภูเก็ต

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวยกย่องภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวว่า “ภูเก็ตจะประสบความสำเร็จ และประเทศไทยจะก้าวไปข้างหน้า จากความสามัคคีและความมีน้ำใจของเราที่เราได้แสดงให้เห็น นี่คือธรรมชาติของเรา นี่คือวัฒนธรรมของเรา นี่คือภูเก็ตยุคใหม่ และเราพร้อมแล้ว”