ประชาสัมพันธ์

MMI Asia เตรียมจัดงานประชุมและแสดงสินค้าด้านกระจกระดับอาเซียน ในงาน “Glasstech & Fenestration Asia 2023”

MMI Asia บริษัทในเครือของ ‘Messe München’ องค์กรที่เชี่ยวชาญการจัดงานการประชุมและแสดงสินค้าระดับโลกจากเยอรมนี ซึ่งมีตัวแทนในต่างประเทศกว่า 70 แห่งทั่วโลก เตรียมจัดงาน Glasstech & Fenestration Asia 2023 ซึ่งเป็นที่สุดแห่งงานการประชุมและแสดงสินค้าที่รวบรวมองค์กรผู้ผลิตกระจกอาคารแบบครบวงจรที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะจัดขึ้น ณ ประเทศไทยในช่วงปลายปีนี้

Glasstech & Fenestration Asia 2023 เป็นนิทรรศการที่จะนำเสนอสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการและสมาคมอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีกระจกและผนังส่วนหน้าอาคาร (Façade) ระดับโลก นอกเหนือจากการเข้าร่วมจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหลายพันคนแล้ว ยังมีตัวแทนอีกหลายร้อยคนจากองค์กรการค้าระดับโลกที่เกี่ยวข้องและเป็นพันธมิตรในอุตสาหกรรมนี้จะได้พบปะกันในบรรยากาศที่เอื้อต่อการเจรจาธุรกิจ โดยภายในงาน ผู้เข้าร่วมงานจะได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและพบกับโซลูชันด้านสถาปัตยกรรมเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจไปข้างหน้าและตอบสนองความต้องการในอนาคตของอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีกระจกและ Façade ซึ่งได้มีตัวแทนชั้นนำระดับประเทศและระดับโลกตกลงเข้ามาร่วมงานนี้แล้วหลายราย ได้แก่ MMI Asia, สมาคมธุรกิจอุตสาหกรรมกระจกไทย, Singapore Glass Association, สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์, กลุ่มผู้ค้าวัสดุก่อสร้าง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) เป็นต้น ที่จะนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพของอุตสาหกรรมกระจกและ Façade แบบครบวงจร โดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตของภูมิภาค

ส่วนเหตุผลของการจัดงาน Glasstech Asia 2023 ในไทยนั้น Mr.Michael Wilton, Chief Executive Officer แห่ง MMI Asia ได้ให้เหตุผลว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางทางเศรษฐกิจซึ่งมีความยืดหยุ่นที่สุดในอาเซียน ซึ่งนิทรรศการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากสมาคมกระจกและพันธมิตรร่วมอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญสำหรับการลงทุนในอุตสาหกรรมกระจกและเทคโนโลยี Fenestration นอกจากนี้ ในภูมิภาคอาเซียนยังมีความต้องการใช้งานกระจกที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะประเทศไทย ซึ่งรัฐบาลไทยได้ผลักดันเศรษฐกิจแบบ BGC (Bio-Circular-Green Economy) รวมไปถึงการพัฒนาแบบยั่งยืนในมิติต่างๆ ซึ่งเหล่านี้เป็นหัวใจสำคัญในอุตสาหกรรมกระจกและ Façade

ไม่เพียงเท่านั้น การกำหนดระเบียบและมาตรฐานอาคารและการก่อสร้างที่ทันสมัย ส่งผลให้อุตสาหกรรมเกี่ยวกับกระจกมีโอกาสเติบโตสูงขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ด้วยเหตุนี้  Ms.Annie Suwapit, Exhibition Manager แห่ง MMI Asia กล่าวว่า การจัดงาน Glasstech & Fenestration Asia 2023 ในประเทศไทยจึงเป็นโอกาสที่ดีและเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมกระจกและเทคนิค Façade ในภูมิภาคอาเซียนนี้ จะงานที่รวบรวมผู้ผลิตและผู้ให้บริการโซลูชันที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมกระจก Façade และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง นับเป็นการร่วมมือกันเพื่อให้ธุรกิจกระจกในภูมิภาคอาเซียนจะได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่ง

This image has an empty alt attribute; its file name is 06-2.jpg

เตรียมพบกับงาน Glasstech Asia 2023 ได้ในวันที่ 29 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2566 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ผู้สนใจสามารถจองบูธและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/bookgta2023