สังคม-CSR

งดจัดงานวันเกิด “มาร์ค ธาวิน” ร่วมกับเซเลบดารา เทงบกว่า 4 แสนบาท ตระเวนทำบุญ มอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือสังคมสู้ภัยโควิด

“ธาวิน พี เซียวตง” หรือ คุณมาร์ค ธาวิน ผู้บริหารร้าน “Maison Mark Thawin Hair & Elite Lifestyle” (เมซอง มาร์ค ธาวิน แฮร์ แอนด์ อีลีต ไลฟ์สไตล์) แฮร์ซาลอนสำหรับคนที่มีลักซ์ชัวรี และแฮร์ สไตล์ลิสชื่อดัง งดจัดงานวันเกิด ตระเวนทำบุญ มอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือสังคมสู้ภัยโควิด โดยมีเหล่าบรรดาเพื่อนซี้ อาทิ ปณิธิพัทธ์ สุขสมบูรณ์, น.พ.อรรถสิทธิ์ สรรพวัฒน์ หยาดทิพย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา คุณชนัญชิตา ปรีชาธรรมวงศ์ ร่วมด้วยดาราจาก ช่อง 7 อาทิ 3.เข้ม หัสวีร์ อัครพงษ์ไพศาล ยูโร ยศวรรธน์ ทะวาปี และเบน สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ ฯลฯ

โดยชุมชนวัดระฆัง โดยมอบผ่าน เจ้าอาวาส พระเทพประสิทธิคุณ (ประจวบ ขนฺติธโร ป.ธ.๔) รักษาการ โดยมอบถุงยังชีพจำนวน 100 ถุง กับชุมชนวัดระฆัง และชุมชนเขตลาดพร้าว ได้ พ.ต.อ.พรทวี สมวงค์ ผกก.สน.โชคชัย, พ.ต.ท.สาโรจน์ เพ็ญสูตร รอง ผกก.ป.ฯ,ชุด ตชส. พร้อมด้วย คุณเมตตา ปราบสุธา ประธาน กต.ตร.สน.โชคชัย ร่วมมอบถุงยังชีพ จำนวน 50 ถุง และ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 30 ลัง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดนการนำสิ่งของอุปโภคบริโภคลงพื้นที่แจกจ่ายให้กับตัวแทนชุมชน ณ ชุมชนลาดพร้าว 91

คุณมาร์ค ธาวิน กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมบุญครั้งนี้ว่า “มาร์ครู้สึกดีใจมากๆ ครับที่ได้ทำบุญกับหลายๆ ท่าน รู้สึกดี รู้สึกอิ่มบุญมากๆ ครับ จริงๆ ทุกปีมาร์คจะมีงบจัดุงานวันเกิดครับ แต่ปีนี้ด้วยภาวะเศรษฐกิจ และสังคม รวมไปถึงโรคระบาดโควิด19 ทำให้มาร์คไม่ได้จัดงาน แต่ก็เปลี่ยนการจัดงานปาร์ตี้มาเป็นการช่วยเหลือสังคมแทน จริงๆ ต้องบอกว่าคนอาจจะไม่ทราบว่ามาร์คมีทำบุญเป็นประจำอยู่แล้วแต่ไม่ได้ออกสื่อ ไม่ได้บอกใครว่าเราทำนะครับ

วันเกิดปีนี้มาร์คเลยตั้งใจทำเยอะกว่าเดิม เพราะเรารู้ว่าคนเดือดร้อนเยอะครับ ตัวมาร์คเองพอมีกำลังก็อยากจะช่วยเหลือสังคม อยากช่วยเหลือคนเพราะมาร์คก็ทราบว่าตอนนี้คนที่แย่กว่ามาร์คมีเยอะครับ แต่มาร์คต้องขอออกตัวนิดหนึ่งนะครับว่ามาร์คไม่สามารถช่วยเหลือแบบส่วนตัวได้ คือบางคนเห็นมาร์คทำเพจ ทำรายการก็มีอินบ็อกซ์มาให้มาร์คช่วยเหลือ บางคนมาร์คก็ช่วยแต่มันไม่ใช่ว่าจะช่วยได้กับทุกคนนะครับ เพราะมาร์คเชื่อว่ามิจฉาชีพก็มี คนที่เดือดร้อนจริงๆ ก็มีครับอันนี้มาร์คเข้าใจ
ปีนี้ที่ทำทยอยทำไปแล้วก็จะมี ถุงยังชีพที่มอบให้ชุมชนวัดระฆัง 100 ชุด ถุงยังชีพให้ชุมชนเขตลาดพร้าว 50 ชุด ข้าวกล่องให้กับ ” ศูนย์พักคอยเขตลาดพร้าว” ซ. ประดิษฐ์มนูธรรม 19 แล้วก็มีที่ทำกับเพจอีจัน ส่งผู้ป่วยโควิดกลับบ้านอีก รวมๆ แล้วปีนี้ทั้งของมาร์ค รวมกับเพื่อนๆ น่าจะอยู่ที่ประมาณเกือบ 4 แสนบาทครับ มาร์คก็ขอเป็นกำลังใจให้กับคนไทยทุกๆ ท่านนะครับ ขอให้เราผ่านพ้นไปด้วยกัน ขอบคุณมากๆ ครับ