Friday, March 29, 2024
Latest:
สังคม-CSR

ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ยังคงส่งข้าวให้กับแคมป์คนงานต่อเนื่อง

นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร ผู้ก่อตั้งฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ เปิดเผยว่าความต้องการอาหารกล่อง ข้าวสาร อาหารแห้ง วัตถุดิบสำหรับปรุงประกอบอาหาร เช่น ผัก ไข่ เนื้อสัตว์ น้ำมันพืช ฯลฯ ยังคงมีคำขอเข้ามาจากหลายแคมป์คนงานซึ่งยังคงไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่รับผิดชอบนัก (หรือถ้ามีก็คงไม่เพียงพอกับจำนวนแคมป์ที่มีมากมายทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล)

ในแต่ละวัน อาสาสมัครจะนำข้าวกล่อง หรือวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหาร ข้าวสาร นมพร้อมดื่ม ยาสามัญประจำบ้านหรือถุงยังชีพ กระจายแบ่งปันไปยังจุดต่าง ๆที่ได้รับการแจ้งมาจากเครือข่าย อาทิ แคมป์สุขุมวิท101 ซ.ปุณณวิถีสุดซอย 10 (ความต้องการ 100 กล่อง /มื้อ) ,โรงงานแอมคอร์ กิ่งแก้ว 21 ติดกับโรงงานที่ระเบิด คนงานประมาณ100 กว่าคนต้องการข้าวกล่อง 150กล่อง / มื้อ ,ชุมชนวัดกิ่งแก้วมีผู้ป่วยติดเตียง กักตัว และได้รับผลกระทบจากโรงงานระเบิด ประมาณ 500 กล่อง+ แคมป์คนงานพระราม 3 นอกจากนี้ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ยังคงส่งข้าวกล่องไปยังมูลนิธิดวงประทีป และชุมชนต่างๆในชุมชนคลองเตย อาทิ ชุมชนพัฒนาใหม่ (ให้วัตถุดิบสำหรับนำไปปรุง) ชุมชนล็อก1-2-3 ชุมชนริมคลองวัดสะพาน และรวมถึงแฟลตดินแดง ชุมชนศิริภาพ (ใกล้ตลาดไท) ร่วมกับกลุ่ม TU ยั่งยืน ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล  อีกด้วย

จะเห็นได้ว่าความช่วยเหลือของรัฐยังไม่สามารถทำได้อย่างคงล่าช้าและติดขัดขาดการบูรณาการ ไม่ทันต่อความเดือดร้อนของประชาชน ไม่นับว่ายังมีประเด็นการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการเร่งระดมฉีดวัคซีน การตรวจหาเชื้อ การแยกผู้ป่วยไปรักษาโดยเร็ว ที่ทางศูนย์ข้าวเพื่อหมอFood For Fighters ยังคงได้รับการแจ้งเข้ามาอย่างต่อเนื่องวันละหลายเคส