Thursday, April 18, 2024
Latest:
ประชาสัมพันธ์

“ยูซานา ไทย” เอาใจสาวก ซีรีย์ Y สนับสนุน “เดอะบราเดอร์ ซีรี่ย์”สร้าง Brand Awareness ที่สามารถเข้าถึงคนทุกวัย และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

“ยูซานา ประเทศไทย” รุกคืบทรานส์ฟอร์มธุรกิจ 360 องศาเป็นแรงเขย่าความสำเร็จวิถีใหม่ ยิ่งเปลี่ยน ยิ่งแกร่ง ควบคู่ไปกับการสร้างการรับรู้ให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและจดจำได้ในวงกว้าง (Brand Awareness) เพื่อช่วยขยายฐานนักธุรกิจกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เพิ่มขึ้น ด้วยการสนับสนุนรายการ “เดอะบราเดอร์ ซีรี่ย์” ละครแนว Y ที่สามารถเข้าถึงคนทุกวัยและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เพื่อเชื่อมโยงเข้ากับการไทอินแบรนด์ผลิตภัณฑ์สินค้าให้ได้เห็นว่าตัวละครในเรื่องได้มีการนำผลิตภัณฑ์ยูซานาไปใช้ในชีวิตประจำวันของพวกเขา และสามารถช่วยให้คนจำนวนมากได้เห็นแบรนด์ยูซานาเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

นางสาริณี เสฐียรภัคกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูซานา เฮลธ์ ไซเอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าว่า แม้ช่วงปีที่ผ่านมาจะเกิดวิกฤตโควิด-19 แต่ธุรกิจยูซานาทั่วโลกก็ยังคงรักษาการเติบโตให้เพิ่มขึ้นได้โดยมีปัจจัยเกื้อหนุนมาจากกระแสความต้องการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพที่สูงขึ้น ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ยูซานาก็สามารถตอบโจทย์ด้านการดูแลสุขภาพได้ดี เรียกว่าขายดีในทุกตลาดทั่วโลกจนเกิดปรากฎการณ์สินค้าขาดสต็อก แต่อย่างไรก็ดี ก็สามารถแก้ไขปัญหาและพร้อมดำเนินการทุกอย่างให้เข้าสู่ภาวะปกติเช่นเดิม

ประกอบกับอีกหนึ่งปัจจัยที่เกื้อหนุนให้ธุรกิจยูซานาเติบโตขึ้นกว่าเดิมก็คือ การนำ Global promotion มาใช้ร่วมกันในทุกสาขาทั่วโลกจนเกิดเป็นกระแสตอบรับที่ดี และเป็นแรงผลักดันสำคัญให้ ยอดขายยูซานาเพิ่มขึ้นอย่างมากในหลายตลาดทั่วโลก เช่น ยูซานาในตลาดฟิลิปปินส์ที่มียอดขายเติบโตสูงถึง 50% หรืออย่างยูซานาในตลาดเกาหลีก็เติบโตกว่า 30 % เป็นต้น

รวมถึง “ธุรกิจยูซานา ประเทศไทย” แม้ก่อนหน้านี้นักธุรกิจยูซานา ประเทศไทยจะเป็นวัยกลางคนหรือกลุ่มเบบี้ บูมเมอร์ (Baby Boomer) เป็นส่วนใหญ่แต่หลังจากได้เริ่มขยับปรับเปลี่ยนมาทำงานผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นก็สามารถขยายฐานสมาชิกในกลุ่มใหม่ๆ ทั้งกลุ่ม Gen X , Gen Y หรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เป็นคนเจนมิลเลนเนียลส์ (Millennials) มากขึ้น ส่วนกลยุทธ์ของยูซานาไทยในปี 2564 นั้น “คุณสาริณี” กล่าวว่า ถึงแม้ผลิตภัณฑ์สินค้าของยูซานาจะมีจุดแข็งสำคัญที่มั่นใจได้ว่าเมื่อลูกค้าบริโภคแล้วจะกลับมาซื้อซ้ำในอัตราที่สูงแต่ก็ยังมีสิ่งที่เป็นเรื่องท้าทายให้ต้องทำ คือทำอย่างไรให้คนในวงกว้างได้ใช้ผลิตภัณฑ์สินค้าของยูซานาโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ๆ ดังนั้นจากปีที่แล้วที่มุ่งเน้นกลยุทธ์สร้างผู้นำโดยมีระบบในการพัฒนาคน พัฒนานักธุรกิจซึ่งทำได้ดีระดับหนึ่ง และเมื่อมาถึงปีนี้จึงต่อยอดด้วยกลยุทธ์การสร้างการรับรู้ให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและจดจำได้ในวงกว้าง (Brand Awareness) พร้อมกับการขยายฐานนักธุรกิจในกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้มากยิ่งขึ้น

อีกทั้งยังสอดรับกับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสกินแคร์เพื่อใช้เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ซึ่งส่วนใหญ่จะให้ความใส่ใจต่อผิวพรรณ โดยได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ เซลาวีฟ เอ็กโฟลีเอทติ้ง สครับ + มาสก์ สูตร dual-action สำหรับช่วยแก้ปัญหามลภาวะที่มีต่อผิวอย่างอ่อนโยน หมดจด และช่วยกระชับ รูขุมขนให้ผิวเนียนเรียบพร้อมคืนความกระจ่างใสให้ได้ในคราเดียวกัน

และเมื่อถามถึงแนวทางการสร้างแบรนด์อะแวร์เนสของยูซานา ก็ได้รับคำตอบว่ามีสิ่งที่จะเห็นเด่นชัดเลยก็คือการที่ยูซานามีอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) หรือมีผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียลซึ่งเป็นผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ยูซานาอยู่เป็นจำนวนมากเรียกว่าเป็นผู้ใช้ผลิตภัณฑ์จริงๆ อาทิเช่น คู่รักดีเจพีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร-คุณโยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ บุญประชุม, คุณโอ๋ ไอศูรย์ วาทยานนท์, คุณนก ชลิดา เถาว์ชาลี ตันติภิภพ อดีตนางสาวไทยปี 2541, ดร.อนุชิต นันทขว้าง, น้องไทเกอร์ เสธัช ภิญโญธีรโชติ นักแสดงซีรีย์ เดอะบราเดอร์ ซีรี่ย์ ซีซั่น 2, น้องหยง อารียา ภูมิพัฒน์ มิสแกรนด์ เลย 2019 และนักแสดงซีรีย์ ภพรัก ที่กำลังจะเปิดกล้องเร็วๆ นี้, น้องๆ ศิลปินวงไอ ยู ปริ๊นซ์, น้องปอนด์ มาวิน มณีวงษ์ นักวอลเลย์บอล สโมสรวอลเลย์บอล แอร์ฟอร์ซ และวอลเลย์บอล ทีมชาติไทย, น้องโอโม่ พรรคพล และน้องอิคคิว พณิชพล ธีระรัตน์สกุล คู่แฝดนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทยและระดับสากล เป็นต้น

นอกจากนี้ยังได้สร้างแบรนด์อะแวร์เนสด้วยการไทอิน (Tie-in) ในละครซีรี่ย์ เช่น ยูซานา เอ็กซ์ (X) เดอะบราเดอร์ ซีรี่ย์ เป็นละครแนว Y ที่สามารถเข้าถึงคนทุกวัยและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ดังนั้นการทำตลาดในโซเชียลมีเดีย และออนไลน์ของยูซานาก็จะเชื่อมโยงเข้ากับการไทอินแบรนด์ผลิตภัณฑ์สินค้าให้ได้เห็นว่าตัวละครในเรื่องได้มีการนำผลิตภัณฑ์ยูซานาไปใช้ในชีวิตประจำวันของพวกเขาและสามารถช่วยให้คนจำนวนมากได้เห็นแบรนด์ยูซานาเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย “การสร้างแบรนด์อะแวร์เนสของเราจะให้ความสำคัญกับพาร์ทเนอร์ภายใต้ความร่วมมือร่วมกันในลักษณะของ ยูซานา เอ็กซ์ (X) กับพาร์ทเนอร์ที่มีชื่อเสียงหลายๆ พาร์ทเนอร์ โดยนอกจากยูซานา เอ็กซ์ เดอะบราเดอร์ ซีรี่ย์แล้วก็ยังมี ยูซานา เอ็กซ์ BMW Barcelona Motor ซึ่งได้จัดกิจกรรมวิ่ง Usana Beloved Run 2021 ที่เชียงใหม่ร่วมกันและจะมีงานวิ่ง Usana Active Run 2021 อีกครั้งในสิ้นเดือนมีนาคม นอกจากนี้ยังมี ยูซานา เอ็กซ์ (X) Air Force Volleyball Club ซึ่งเป็นสโมสรวอลเลย์บอลระดับประเทศที่มีชื่อเสียง เป็นต้น”

ผู้จัดการทั่วไปยูซานาไทย ยังได้เน้นย้ำถึงอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญของยูซานาในการทรานส์ฟอร์ม 360 องศาโดยไม่เพียงเปลี่ยนลุคเปลี่ยนวิธีการเท่านั้น แต่ยังต้องเปลี่ยนโดยรอบทั้ง 360 องศาโดยเฉพาะ การทรานส์ฟอร์มที่ยูซานาไม่เคยหยุดทำเลยก็คือ การทรานส์ฟอร์มด้วยการพัฒนาศักยภาพบุคคลแม้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ซึ่งถึงจะไฮทัชไม่ได้ก็ต้องไฮเทคจากการพัฒนาระบบออนไลน์และการพัฒนาคนผ่านช่องทางออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นเรื่อยๆรวมทั้งยังตอบโจทย์การพัฒนาผู้นำได้อย่างแท้จริงภายใต้กระบวนการพัฒนาศักยภาพตนเอง #OneUsanaThailand เพื่อนำพาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้คน ไม่ใช่แค่การซื้อมาขายไปเพียงเท่านั้น แต่ยังต้องนำองค์ความรู้ที่รู้จริงรู้แน่น และรู้ช่องทางการเข้าถึงกลุ่มคนให้ได้อย่างทั่วถึง รวมถึงการเชื่อมโยงสายสัมพันธ์ทั้งภายใน ภายนอกองค์กร ไม่ว่าจะเป็นระหว่างองค์กร เรากับนักธุรกิจ หรือระหว่างนักธุรกิจกับลูกค้า ซึ่งทั้งหมดเป็นภาพยูซานาที่มีความเป็นครอบครัวและนำมาพัฒนาเชื่อมโยงเข้ากับการแบรนด์แบบองค์รวมกันเลยทีเดียว

ติดตามความเคลื่อนไหว และรายละเอียดของ “ยูซานา” ได้ที่ www.usana.com, Facebook : USANA Thailand ยูซานา ประเทศไทย และ IG : USANATHAILANDOFFICIAL