Thursday, March 28, 2024
Latest:
ตระเวนกิน-เที่ยว

สยามพารากอน จัดเทศกาลผลไม้สุดยิ่งใหญ่ “SIAM PARAGON TROPICAL FRUIT PARADE 2023” คัดสรรผลไม้เกรดพรีเมียมจาก 17 แหล่งทั่วประเทศ ชวนอุดหนุนผลไม้ไทยส่งตรงจากเกษตรกร พร้อมจัดเต็ม “บุฟเฟต์ทุเรียน” ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 พ.ค. 2566

ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งในใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก ศูนย์การค้าสยามพารากอน ผนึกกำลัง กูร์เมต์ มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ สร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่รวบรวมสุดยอดผลไม้ที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพจากเกษตรกรผู้ผลิตโดยตรงมากกว่า 17 แหล่งทั่วประเทศ จัดงาน “SIAM PARAGON TROPICAL FRUIT PARADE 2023” (สยามพารากอน ทรอปิคอล ฟรุ้ต พาเหรด 2023) เทศกาลผลไม้สุดยิ่งใหญ่ในสไตล์ทรอปิคอล พาเหรดผลไม้ไทยเกรดพรีเมียมที่คัดสรรความสดส่งตรงจากสวนผลไม้ชื่อดังทั่วประเทศ มอบความสดชื่น และความอร่อย ส่งท้ายฤดูกาลผลไม้ฤดูร้อน ซึ่งเป็นช่วงที่อร่อยที่สุดของผลไม้ไทยให้เหล่าฟรุ้ตเลิฟเวอร์ได้ลิ้มรสชาติกันอย่าง
จุใจ ชูไฮไลท์ “บุฟเฟต์ ทุเรียน” กับทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมจำหน่ายทุเรียนหายากและเปิดตัวครั้งแรกในงาน รวมถึงผลไม้สดและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลไม้อีกมากมายรวมมากกว่า 100 ชนิด ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 พฤษภาคม 2566 ณ พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน

สำหรับพิธีเปิดงานจัดขึ้นเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 โดยได้รับเกียรติจาก วัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นประธาน พร้อมด้วย ธณพร ตันติยานนท์ ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน ร่วมด้วย พลอยชมพู อัมพุช และ ภควัฏ ฉินทกานันท์ ผู้บริหารกูร์เมต์ มาร์เก็ต ให้เกียรติเข้าร่วมงาน

➢ “บุฟเฟต์ทุเรียน” ไฮไลท์ห้ามพลาด!!
พลาดไม่ได้สำหรับสายทุเรียน อิ่มอร่อยแบบจัดเต็มกับทุเรียนและผลไม้นานาชนิดในราคา 699 บาท
วันละ 7 รอบ (รอบละ 60 นาที) โดยสามารถเลือกลิ้มรสทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ หมอนทอง, ชะนี,
พวงมณี, นกหยิบ, และก้านยาว ตลอดจนผลไม้ตามฤดูกาล ได้แก่ ขนุนทองพลอย, มังคุด, เงาะโรงเรียน, แตงโม, มะม่วงน้ำดอกไม้สุก, สับปะรดตราดสีทอง, สละสุมาลี, ลิ้นจี่, มะม่วงดิบ, มะพร้าวน้ำหอม, ลองกอง, น้ำปลาหวาน, ไอศกรีมผลไม้, ข้าวเหนียวมูน, น้ำเฉาก๊วยและน้ำดื่มตราสิงห์ พิเศษสำหรับสมาชิก M Card สามารถซื้อบัตรได้ในราคา 595 บาท

➢ จำหน่ายสุดยอดทุเรียนกว่า 30 สายพันธุ์

สแกนเพื่อดาวน์โหลดเอกสารข่าว
สัมผัสประสบการณ์ความอร่อยของ “ทุเรียนนนท์” ที่มีการจองกันตั้งแต่ยังไม่ออกผล ซึ่งมีความพิเศษไม่เหมือนที่อื่นๆ คือจะมีเปลือกที่บาง กลิ่นหอมไม่มีกลิ่น
เหม็นฉุน ตัวเนื้อทุเรียนจะมีรสชาติที่หวานกลมกล่อมละมุมลิ้น และที่สำคัญไม่มีเสี้ยนอีกด้วย โดยมีทุเรียนขึ้นชื่อคือ หมอนทอง, กบชายน้ำ, กบเล็บเหยี่ยว ซึ่งขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (Geographical Indication : GI) โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญากระทรวงพาณิชย์พื้นที่ปลูกในจังหวัดนนทบุรี

• ครั้งแรกของการเปิดตัว ทุเรียนพันธุ์มูซานคิง-หมอนทอง ซึ่งเป็นการนำสายพันธุ์มูซานคิงมาผสมกับหมอนทอง ทำให้มีรสหวานหอม เนื้อเนียน ละเอียด และมีกลิ่นเฉพาะตัว

• นอกจากนี้ยังมีทุเรียนเบญจพรรณและสายพันธุ์หารับประทานยาก หลากหลายสายพันธุ์ ได้แก่ ชมพูพาน, ย่ำมะหวาด, ทองลินจง, เม็ดในยายปราง, ก้านยาวสีนาค, กบสุวรรณ, กบพิกุล, กบหน้าศาล, กบตาปุ่น, กำปั่นเหลือง, กบตาดำ, ทองย้อยฉัตร, กะเทยขั้วสั้น, นกหยิบ, พวงมณี, กบชายน้ำ, จันทบุรี1, จันทบุรี2, จันทบุรี3, จันทบุรี4, จันทบุรี 7, จันทบุรี10,กระดุมทอง, หลงลับแล และ นวลทองจันทร์ เป็นต้น

➢ เสริมทัพด้วยผลไม้หลากชนิดส่งตรงจากสวน
ภายในงานยังได้ยกขบวนผลไม้ที่ดีที่สุดของฤดูกาลการันตีคุณภาพระดับพรีเมียมจากสวนทั่วทุกภาคในประเทศไทย อาทิ เงาะ, มังคุด, ทุเรียน จากจังหวังระยอง จันทบุรี, ส้มโอทับทิมสยาม จาก อ.ปากพนัง,ส้มโอขาวใหญ่ และส้มโอแตงกวา จาก จ.ชัยนาท, ส้มโอท่าข่อยเมืองพิจิตร, สับปะรด “ทองระยอง” เป็นสับปะรดกลุ่ม “ควีน” (พันธุ์เดียวกับ สับปะรดภูเก็ต ภูแล สวี ตราดสีทอง), สับปะรดภูแล จ.เชียงราย, ส้มสายน้ำผึ้ง จาก อ.ฝาง จ.เชียงใหม่, แตงโมเกาะสุกร จ.ตรัง ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติ เนื้อแน่น และสีแดงสด, มะละกอ เรดเลดี้ จาก จ.พังงา, เมล่อนพันธุ์อิบารากิ ที่เมล็ดพันธุ์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น จาก จ.สระบุรี, มะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้สีทอง, มะม่วงมหาชนก, มะม่วงอาร์จีสยาม จากฟาร์มคุณภาพเกรดส่งออก จ.ราชบุรี,ขนุนทองพลอย เนื้อคุณภาพดีจากจังหวัดกำแพงเพชร, มะพร้าวออร์แกนิค จากชาวสวนวิสาหกิจชุมชน อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เป็นต้น

➢ ผลิตภัณฑ์แปรรูปและเมนูจากผลไม้
นอกจากผลไม้สดแล้วยังมีอาหารและเครื่องดื่มที่นำผลไม้มารังสรรค์เป็นเมนูชวนลิ้มลอง โดยเฉพาะ ไฮไลท์ที่เปิดตัวครั้งแรกในงานนี้อย่างไอศกรีมซอร์เบท์ในลูกผลไม้ซึ่งเป็นไอศกรีมเนื้อ Frozen ที่ผลิตจากผลไม้ 100 % ไม่มีส่วนผสมของไขมันนม และยังมีของหวานดับร้อน อาทิ มิลค์เชค ทุเรียนหมอนทอง, ไอศกรีมทุเรียนและผลไม้, บิงซูมะพร้าวน้ำหอม, บิงซูมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง, ไอศกรีมไดฟูกุผลไม้, กรีกโยเกิร์ตจากมะพร้าว, ไอศกรีมโยเกิร์ตอัญชันน้ำผึ้ง, ตลอดจนเมนูห้ามพลาด อาทิ บ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน, บ้าบิ่นทุเรียน, ทองม้วนสดมะพร้าวอ่อน, เค้กมะยงชิด,เค้กมะพร้าว, พิซซ่าหน้าผลไม้ที่มีให้เลือกหลากหลายหน้า, ก๋วยเตี๋ยวแกงส้มลิ้นจี่กั้ง รวมถึงน้ำผลไม้ชนิดต่างๆ ที่มีให้เลือกดับกระหายได้เป็นอย่างดี

พบกับความพิเศษสุดกับนาทีทอง 2 ช่วงเวลา ได้แก่ 12.00 – 13.00 น. และ 17.00 – 18.00 น. ตลอดทุกวันของการจัดงานสามารถซื้อผลไม้แบบ 1 แถม 1 รวมถึงผลไม้ราคาพิเศษที่คัดเฉพาะสวนโดยตรงมาเพื่อเอาใจเหล่าผู้ชื่นชอบผลไม้ไทยให้ได้ช้อปฯ ผลไม้คุณภาพเยี่ยมด้วยราคาสบายกระเป๋าที่มีเพียงงานนี้เท่านั้น

ขอเชิญร่วมสนับสนุนเกษตรกรไทยทั่วประเทศ และอุดหนุนผลไม้คุณภาพดีตลอดจน ลิ้มรสชาติความอร่อยของสุดยอดผลไม้ไทยได้ในงาน “SIAM PARAGON TROPICAL FRUIT PARADE 2023” ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 พฤษภาคม 2566 ณ พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02-610-8000 และ Facebook : Siam Paragon