Monday, May 20, 2024
Latest:
ประชาสัมพันธ์

NT วางระบบโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และ โครงข่ายชนิดใหม่ SDN เพื่อให้บริการด้านโทรคมนาคมภายใน ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อย่างเต็มรูปแบบ

บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) วางโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง รูปแบบไฟเบอร์ออฟติก ยกทัพเทคโนโลยีสื่อสารครบวงจร อาทิ ระบบ NT Voice Solution, NT Network Solution, NT Broadband , NT WIFI พร้อมวางระบบโครงข่ายชนิดใหม่ Software Defined Network หรือ SDN เพื่อให้บริการครอบคลุมพื้นที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อย่างเต็มรูปแบบ มั่นใจ ตอบสนองการใช้งานจาก องค์กรภาครัฐฯ และภาคเอกชน กว่า 50 แห่ง ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

พ.อ.สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที เปิดเผยว่า “ เอ็นที ได้รับความไว้วางใจ ให้เป็นผู้บริหารจัดการวางระบบโครงข่ายโทรคมนาคม ภายใน “ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550” โดยวางโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในรูปแบบไฟเบอร์ออฟติก เพื่อให้สามารถบริการด้านเทคโนโลยีสื่อสารได้อย่างครบวงจร ได้แก่ ระบบ NT Voice Solution, NT Network Solution, NT Broadband , NT WIFI พร้อมวางระบบโครงข่าย Software Defined Network หรือ SDN ซึ่งเป็นระบบโครงข่ายชนิดใหม่ ที่มีความสามารถในการบริหารจัดการระบบโดยใช้ Software

โครงข่าย Software Defined Network หรือ SDN มีจุดเด่น โดยระบบเครือข่ายมีลักษณะที่เรียกว่า Programmeable และ Software Defined รองรับการทำงานในรูปแบบ Cloud-Based และ Multi-Cloud อีกทั้ง มีระบบบริหารจัดการแบบ Centrallized Management เพื่อลดความซับซ้อนในการบริหารจัดการ และ มีระบบเครือข่ายที่ออกแบบมาให้รองรับการใช้งานของ Application Mobility อีกด้วย  ยิ่งไปกว่านั้น เอ็นที ยังนำเทคโนโลยีสื่อสารอื่น ๆ เข้าไปให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ  ไม่ว่าจะเป็น NT Voice Solution, NT Network Solution, NT Broadband , NT WIFI ให้กับหน่วยงานและผู้ใช้บริการในพื้นที่ อาคารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ และศูนย์ราชการ ทั้งนี้ มีองค์กรภาครัฐ และเอกชน จำนวนกว่า 50 แห่ง นอกจากนี้ เอ็นที ยังมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมต่อการให้บริการหลังการขายอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

นายธีธัช สุขสะอาด รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด หรือ DAD เปิดเผยว่า “การให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม โดย บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด นับว่าเป็นการยกระดับการให้บริการด้านโครงข่ายอินเทอร์เน็ตภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งมั่นใจว่า ในความร่วมมือกันจะช่วยยกระดับและพัฒนาคุณภาพในการประกอบธุรกิจและการทำงานภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ผ่านระบบโครงข่ายโทรคมนาคมที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ

สำหรับ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที ในฐานะผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลชั้นนำของประเทศ รู้สึกภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจ ให้เข้ามาวางระบบโครงข่ายโทรคมนาคม ภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ โดยมั่นใจว่า ระบบเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูง จะสามารถตอบสนองความต้องการใช้งานของหน่วยงานภาครัฐฯ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ที่มาใช้บริการภายในศูนย์ราชการได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และปลอดภัย