ตระเวนกิน-เที่ยว

ททท. เผยนิยามใหม่การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โชว์เทรนด์ปลุกกระแส Meaningful Wellness เปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวนครราชสีมา…Wellness Holiday and Friendster’s เติมเต็มความสุขเพื่อสุขภาพที่ดีกว่า

นางวรรณภา เกียรติพงษา ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์สินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยถึงกระแสการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในปัจจุบันว่า “Meaningful Wellness Travel” ได้กลายเป็นนิยามใหม่ของการท่องเที่ยวสำหรับผู้คนที่หันมาใส่ใจและดูแลสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น เมื่อเทรนด์การท่องเที่ยวเข้าสู่โหมด Health and Wellness รูปแบบการท่องเที่ยวจึงเปลี่ยนไปพร้อม ๆ กับการสร้างประสบการณ์ใหม่เพื่อสุขภาพที่ดี โดยมีเป้าหมายสำคัญในการพัฒนาจิตใจ ร่างกาย จิตวิญญาณ แก่นักเดินทางได้เกิดการค้นพบสิ่งใหม่ ๆ เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงและเติมเต็มความหมายให้กับชีวิต

เมื่อกระแสหลักในด้านเทรนด์ท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพกำลังมาแรง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงได้เชิญชวนผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว DMC ในประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมการออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Meaningful Wellness Travel เพื่อส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสำหรับกลุ่มเป้าหมายหลัก ซึ่งได้แก่นักเดินทางชาวไทยผู้ใส่ใจเรื่องสุขภาพ ในการนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรม Media Fam Trip นำคณะสื่อมวลชนและบล็อกเกอร์ จำนวนกว่า 30 คน มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ของนิยามใหม่การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ภายใต้ธีม Wellness Holiday and Friendster’s ในเส้นทางนครราชสีมา โดยมีพันธมิตรทางการตลาด อาทิ Gowabi, Tripgether, Bitkub, PetFriendlyThailand และ Silver Voyage Club เข้าร่วมทริปเดินทางในครั้งนี้ด้วย

ไฮไลต์ของเส้นทางนครราชสีมา ภายใต้ธีม Wellness Holiday and Friendster’s คือ การปลดปล่อยตัวเองให้หลุดพ้นไปจากความเครียด ยุ่งเหยิง สับสน วุ่นวาย เยียวยาด้วยธรรมชาติแวดล้อมที่น่าตื่นตาตื่นใจ สวยงาม สงบเงียบของเขาใหญ่ บำบัดดูแลร่างกายและจิตใจผ่านกิจกรรมที่ให้ทั้งความสนุกสนาน เพลิดเพลินและผ่อนคลาย สุขภาพที่ดีจากสปา และโภชนาการที่เป็นประโยชน์

เริ่มจากวันแรก วาร์ปเข้าสู่อีกโลกหนึ่งกับธรรมชาติของสวนสัตว์ Bonanza Exotic Zoo รับประทานกลางวันที่ตาวีฟาร์มเขาใหญ่ เรียนรู้โภชนาการผ่านผักผลไม้หลากสี เลือกเล่นน้ำหรือพายคายักที่น้ำพุธรรมชาติ บ้านท่าช้าง เข้าพัก ณ รีสอร์ตหรูห้าดาว U Khao-Yai อิ่มอร่อยกับมื้อค่ำที่ห้องอาหารปาปิญองในบรรยากาศฝรั่งเศสชนบท

วันที่สอง ออกกำลังกายแบบโยคะประยุกต์ รับประทานอาหารเช้าแบบไม่มีเรื่องเวลามากำหนด สนุกสนานไปกับกิจกรรมมัดย้อม รับประทานอาหารกลางวันเมนู Health Choices รับบริการสปาขจัดสารพิษ คืนสมดุลด้วยโปรแกรมทรีตเมนต์ครบทั้ง สครับ นวดและแช่ จิบชา Afternoon Tea รับประทานอาหารค่ำที่ร้าน เป็นลาว ซึ่งมีมิชลินไกด์เป็นการันตี

วันที่สาม รับประทานอาหารเช้าแล้วเดินทางไปชมไร่มัลเบอร์รีเขาใหญ่ สวนเกษตรปลอดสารพิษ รับประทานอาหารกลางวันพร้อมชิมผลิตภัณฑ์จากมัลเบอร์รีแล้วเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร หลังจากผ่านสองคืนกับสามวันอันแสนวิเศษ เติมเต็มพลังพร้อมกลับมาต่อสู้กับชีวิตประจำวันอีกครั้ง
นักท่องเที่ยวที่สนใจอยากสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในเส้นทางนครราชสีมา หรือเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพโปรแกรมอื่นๆ สามารถจองทริป Meaningful Wellness ได้ที่ www.discoverthenewyou.travel
Facebook: www.facebook.com/thailanddiscoverthenewyou
Line Official Account: @tat-wellness.th