ประชาสัมพันธ์

“พาณิชย์” ยกทัพผลไม้ภาคใต้ ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค

​กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน นำผลไม้ไทยตามฤดูกาล มาจำหน่ายให้กับประชาชน ได้บริโภคของสด และของดีมีคุณภาพจากเกษตรกรโดยตรง โดยยกทัพผลไม้ภาคใต้ ทั้งทุเรียน และมังคุด ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค หน้าบริเวณสถานีโทรทัศน์ ช่วยเกษตรขายราคาดี

​กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน เร่งขับเคลื่อนตามมาตรการบริหารจัดการผลไม้ ปี 67 ของคุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์โดย หนึ่งในมาตรการดังกล่าว คือ การบริโภคผลไม้ภายในประเทศ กรมการค้าภายใน จึงจัดกิจกรรม “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” ยกทัพผลไม้สดตามฤดูกาล มาจำหน่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ผู้ปลูกผลไม้กระจายผลผลิตในช่วงผลผลิตออกมากโดยรณรงค์การบริโภคผลไม้ไทย ถือเป็นการขับเคลื่อน Soft Power ผลไม้ไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ

โดยในช่วงนี้เป็นคิวผลไม้ภาคใต้อย่าง ทุเรียน และมังคุด ซึ่งเป็นราชาและราชินี ผลไม้ไทย คาดว่าจะช่วยให้เกษตรกรขายผลไม้ได้ราคาดีตลอดฤดูกาล ทั้งนี้กระทรวงพาณิชย์ขอเชิญชวนผู้บริโภคที่สนใจแวะไปช้อป ชิม ทุเรียนหมอนทอง จาก จ.ชุมพร ในราคากิโลกรัมละ 180 บาท และมังคุดจาก จ.ชุมพร และนครศรีธรรมราช ในราคากิโลกรัมละ 60 บาท ที่หน้าสถานีโทรทัศน์ ได้ตลอดทั้งวัน โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน ไปจนถึงวันที่ 28 มิถุนายนนี้ งานนี้บอกได้เลยว่า ผลไม้ของไทยอร่อย มีคุณภาพ ไม่แพ้ชาติใดในโลก

กระทรวงพาณิชย์ #MOCThailand #MOC #ข่าวเศรษฐกิจ